Laila Pool Village อ่าวยนต์ แหลมพันวา ภูเก็ต

โพสต์เมื่อ วันเสาร์ ที่ 8 มิถุนายน 2556 เวลา 22:37 | เข้าชม 864 ครั้ง

ที่พัก

ที่พักในภูเก็ต มีให้เลือกมากมายตามความต้องการครับ แต่สำหรับทริปนี้มีโจทย์ว่าเป็นครอบครัวขนาด 6-7 คน และช่วงกลางคืนมีสังสรรค์และเด็กๆเรียกร้องขอสระว่ายน้ำ และหากมีบรรยากาศแบบส่วนตัวแบบ villa ได้ยิ่งดีครับ

สุดท้ายมาลงตัวที่ Laila Pool Village  อ่าวยนต์ แหลมพันวา ครับ

สำหรับที่พักนั้นเราเลือกพักที่่  Laila Pool Village ครับ อสำหรับทริปนี้มีโจทย์ว่าเป็นครอบครัวขนาด 6-7 คน และช่วงกลางคืนมีสังสรรค์และเด็กๆเรียกร้องขอสระว่ายน้ำ และหากมีบรรยากาศแบบส่วนตัวแบบ villa ได้ยิ่งดีครับออแล้วก็มาลงตัวที่ Laila Pool Village  อ่าวยนต์ แหลมพันวา ครับ

Laila Pool Village  ตั้งอยู่ในพื้นที่แถบอ่าวยนต์ แหลมพันวา ครับ ไม่ไกลจากทางไปจุดชมวิวช่องเขาขาดเท่าใดนัก

ไปมาสะดวกครับ มีป้ายบอกทางชัดเจน

ซึ่ง ผมจองผ่านเวบไซต์อาโก จะมีแผนที่ใน google earth บอกไว้ เมื่อวิ่งบนถนนเส้นหลักแล้วจะหาปากทางเข้าไม่ยากครับ โดยมีทางเข้า 2 ทางคือขึ้นเขาเล็กน้อย หรือจะเลือกเข้าทางโซนบ้านพักที่อยู่อาศัย

ถนนหน้าที่พักเป็นถนนเส้นเล็กๆครับ

รถยนต์สามารถจอดที่หน้า ที่พักได้เลยครับ

มีที่จอดรถไม่เยอะมากนัก แต่น่าจะเพียงพอกับแขกที่จะมาเข้าพัก เพราะที่นี่มีเพียงแค่ 9 หลังเอง ครับ

เล็กๆ กระทัดรัด เป็นกันเอง แต่ครบถ้วนและมีมาตรฐาน ครับ

ส่วน Lobby ครับ มีพนักงานไม่มาก แต่บริการดีมากๆครับ  จะมีบริการน้ำร้อนและกาแฟในช่วงเช้า ขาดเหลืออะไรบอกพนักงานไดทุกอย่างครับ และที่นี่ Free WiFi แรงใช้ได้ครับ ซึ่งสามารถของ password ได้ที่ lobby

ติดต่อ ยื่นเอกสารซึ่งได้จองมาล่วงหน้า รับกุญแจเสร้จเรียบรอยในเวลาเพียงไม่กี่นาที กระเป๋า 10 ใบก้ไปรออยู่หน้าห้องพักแล้วครับ

ที่นี่มีลักษณะเป็น villa มีทั้งหมด 9 หลัง และมีสระว่ายน้ำตรงกลางครับ

แน่นอนครับว่าเมื่อมาถึงแล้ว ตรงตามที่ต้องการเกือบทั้งหมด เด็กๆขอลงเล่นน้ำกันก่อนเลยครับ หลังจากที่ช่วงสายลงเล่นน้ำที่ หาดไนทอนกันมาก่อนแล้ว

เล่นกันแบบตัวเปื่อย ขึ้นลง กันทั้งวัน
ช่วงที่ไปนั้นมีคนเข้าพักเกือบเต็มและส่วนมากมีเด็กๆติดตามมาด้วยทั้งนั้นครับ
ดังนั้นที่นี่น่าจะถูกใจเด็กๆแน่นอน สระที่สะอาด และไม่ลึกเกินไป อีกทั้งมีส่วนตื้นสำหรับเด็กเล็กด้วยครับ

ในแต่ละหลังจะมีเก้าอี้ให้ครับ ซึ่งสามารถดึงมาต่อกัน จัดเลี้ยงกันใน group ที่มาด้วยกันอย่างพอดี แลค่อนข้างเป็นส่วนตัว

มีบริการเตาปิ้ง ย่างให้ด้วยเช่นกัน

ภายในห้องมีขนาดใหญ่ และสามารถเพิ่มเตียงเสริมได้ครับ

ทีวี ไม่มี cable น่ะครับ  ตู้เสื้อผ้าเป็นตู้ขนาดเล็กที่ทีวีตั้งอยู่

มีอ่างล้าง และครัวขนาดเล็กให้ครับ แน่นอนว่าเหมาะกับสังสรรค์กันเล็กๆ ของสด /อาหารทะเลจากหากราไวย์ ที่ไม่ไกลจากที่นี่มากนักก็สามารถซื้อหามาทาร่วมกันได้ครับ

ห้องน้ำอยู่ขวามือ ในแต่ละหลังห้องน้ำจะแตกต่างกันไปครับ
สำหรับหลังของผม และน้องสาว จะมีโซนอาบน้ำ out door ที่แตกต่างกันครับ

โซน out door อิงแอบธรรมชาติ ( มากเท่าที่ทำได้ ) น้ำไหลแรงดีมากๆครับ

ห้องน้ำขนาดใหญ่ แต่น้ำอาจจะระบายช้าไปหน่อยและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ในช่วงวันท้ายๆครับ

หรือจะเลือกอาบแบบ in door มีน้ำอุ่น น้ำเย็น ตามสะดวก

น้ำไหแรงมากๆครับ แม้ที่พักจะอยู่บนเนินเขาก็ตาม

กินอิ่ม นอนอุ่น พร้อมการบริการดีๆจากคนที่นี่

ส่วนด้านหน้า home office และ lobby

จอดรถไว้ด้านน้าและเดินเข้ามาได้ในทันทีครับ

จากบ้านพักก็ลงสระกันได้ในทันที ( ล้างตัวกันก่อนน่ะครับ )

สว่างไสวและปลอดภัยทั้งคืน ครับ

เราใช้เวลานอนอยู่ที่นี่จนครบกำหนด กลับครับ เด็กๆบอกว่าหากภูเก็ตอีก อยากจะกลับมานอนที่นี่อีกครั้ง  ด้วยความประทับใจ ที่ง่ายในการเดินทางไปเที่ยวส่วนอื่นๆ อาหารที่สามารถขับออกไปหาซื้อกลับมารับประทานกันได้ และการบริการที่เป็นกันเอง ครับ ที่ทำให้คราวหน้าที่มาภูเก็ตอีก เราอาจจะเลือกกลับมาพักที่นี่อีกครั้งก็เป็นได้